3 Kinh nghiệm "vàng" xây dựng khách sạn mini để kinh doanh
Kinh doanh khách sạn mini thế nào cho hiệu quả? Điều này không chỉ phụ thuộc vào khâu vận hành và công tác quản lý mà từ khi triển khai xây dựng, đã có hoạch định chiến lược phát triển hợp lý giúp định hình bước phát triển về sau. Qua các công trình xây dựng đã thi công, Xây nhà 365 xin chia sẻ 3 kinh nghiệm để vận hành tốt ngay từ những bước đầu tiên để chủ đầu tư tham khảo.
Xây dựng khách sạn mini dựa trên định hướng hoạt động và khách hàng phục vụ
Kinh doanh khách sạn mini hay cũng giống với tất cả các hoạt động kinh doanh khác. Chủ đầu tư – chủ khách sạn cần đề ra chiến lược hoạt động, định hướng phân khúc khách hàng, phân khúc thị trường hướng đến. Đây là bước quan trọng hàng đầu tác động lên các hoạt động triển khai về sau này. Trong đó có việc xây dựng khách sạn.
Xây dựng khách sạn mini và phương hướng hoạt động phụ thuộc trực tiếp với nhau. Khách sạn được xây nên sẽ phục vụ phân khúc khách hàng nào, cao cấp – trung bình hay bình dân. Bởi xây dựng một khách sạn cao cấp 5 sao sẽ rất khác biệt với khách sạn 1 sao, 2 sao.
Với phân khúc cao cấp, họ sẽ có những đòi hỏi yêu cầu cao hơn. Không thể xây dựng khách sạn 1 sao và thu tiền cao của khách hàng. Ngược lại, chủ đầu tư không thể đi vào phân khúc bình dân, mà lại xây dựng trang hoàng kiến thiết khách sạn theo một mô hình cao cấp. Sự khập khiễng sẽ dẫn đến việc kinh doanh hoạt động không hiệu quả.
Bởi mục đích kinh doanh có thể thay đổi, tuy nhiên một công trình xây dựng kiên cố, việc thay đổi không hề dễ. Nếu muốn thay đổi, sẽ tốn thêm những khoản chi phí không hề nhỏ. Vì thế, trước khi bắt tay xây dựng khách sạn mini, lời khuyên đầu tiên đó chính là xác định định hướng hoạt động và khách hàng tiềm năng phục vụ.
Xây dựng độc đáo – nhận diện đẳng cấp qua kiến trúc xây dựng
Bắt đầu với hoạt động kinh doanh khách sạn mini là từ bước thiết kế bản vẽ và xây dựng hoàn toàn mới một công trình. Chính vì vậy, chủ khách sạn có những ưu thế rất lớn để có thể khiến cho việc kinh doanh của mình trở nên khởi sắc hơn. Trong đó có việc kiến thiết – xây dựng để thể hiện được phẩm chất thương hiệu.
Nhiều doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực này còn mang tư tưởng thụ động, chỉ chờ khách đến thuê. Tất cả những việc họ cố gắng làm đó là trang hoàng cho nội thất bên trong tốt nhất. Tuy nhiên, diện mạo bên ngoài mới là cái đầu tiên được khách hàng nhìn thấy. Nếu ấn tượng nó sẽ gây được chú ý và khách hàng muốn thuê phòng tại khách sạn của bạn.
Vậy nên, cần cân đối giữa nội thất và kiến trúc tổng quan của khi xây dựng khách sạn mini. Bạn định hướng khách sạn là hiện đại, tiện nghi có thể tham khảo các thiết kế xây dựng lắp đặt hệ thống kính cường lực, cửa khung nhôm cao cấp. Nếu là hoài cổ, hoàng gia thì có thể là trang trí với các chi tiết cổ điển, nếu là định hướng khách sạn “xanh” gần gũi với thiên nhiên, thì nên xây dựng ban công và nhiều vị trí đặt cây xanh…
Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo, sáng tạo thêm rất nhiều mẫu thiết kế khác cho việc xây dựng khách sạn mini để làm nổi bật và gây ấn tượng với khách hàng.
Nhưng đôi khi chủ đầu từ có rất nhiều sáng kiến để bắt tay vào thiết kế khách sạn nhưng lại không tìm được đơn vị thực thi phù hợp thì ý tưởng có hay đến mấy cũng chỉ là xếp xó. Do đó, muốn thực sự nhận diện được đẳng cấp trong phong cách thiết kế, người chủ cần tìm cho mình đơn vị uy tín, đã có kinh nghiệm thi công.
Tuy nhiên, nếu đơn vị nào cũng vỗ ngực tự xưng mình là giỏi, là số 1 thì làm sao để kiểm định tốt? Lúc này, chủ đầu tư nên nhìn nhận vào thực tế các công trình, dự án mà họ đã thực hiện. Đó chính là bộ mặt phản ánh rõ nhất kinh nghiệm thay vì lời nói suông.
Nếu chọn được đúng đơn vị uy tín thì việc xây dựng khách sạn mini kinh doanh của bạn đã được xem như thành công 1 nửa.
Chú ý khâu hoàn thiện – trang hoàng – sắm sửa nội thất phù hợp
Một kinh nghiệm khác khi xây dựng khách sạn mini vô cùng quan trọng đó là khâu hoàn thiện – trang hoàng và sắm sửa nội thất và đi vào vận hành.
Với khâu hoàn thiện: Hệ thống thiết yếu như điện nước cần được trang bị đầy đủ. Đi đường ống thông minh để mọi trải nghiệm được tiện ích nhất.
Khâu trang hoàng: Việc trang trí cả một công trình lớn thường không dễ dàng, đòi hỏi cần sự tỉ mỉ, nghiên cứu kỹ lưỡng nhất. Từ việc chọn nước sơn, thường được lựa chọn là màu sơn sáng như trắng, trắng sữa, vàng nhạt,… màu sáng thường có tác dụng l mở, thoáng không gian, làm tâm trạng tốt hơn. Trang trí đơn giản nhẹ nhàng bằng những chất liệu có kích nhỏ, vừa phải, hạn chế sử dụng đồ gỗ và những đồ trang trí kích thước lớn.
Công việc sắm sửa nội thất: Xây dựng khách sạn mini thường có diện tích khiêm tốn hơn rất nhiều so với mô hình khách sạn lớn, hạn chế về diện tích mặt nền vì thế nên ưu tiên mua sắm những nội thất chất lượng, đảm bảo đủ chức năng, tránh các đồ, thiết bị cồng kềnh chiếm nhiều diện tích.
Trên đây là 3 kinh nghiệm Kiến trúc Tây Hồ rút ra được qua việc thi công, xây dựng những công trình khách sạn mini thực tế. Các công trình thi công và đi vào vận hành đều vận hành tốt và nhanh chóng ổn định. Hy vọng sẽ là tham khảo hữu ích đối với quý khách hàng và chủ đầu tư. Hãy liên hệ ngay tới chúng tôi để nhận được tư vấn hỗ trợ tối đa!