Thời trang và công nghệ là bộ đôi không còn xa lạ trong thời đại khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Ngày 5/6 vừa qua, tập đoàn H&M đã giới thiệu những thử nghiệm với công nghệ tiên tiến của mình tới các đối tác trong buổi thảo luận tại Hội thảo về công nghệ thời trang Stockholm (Stockholm Fashion Tech Talks), một hội nghị đỉnh cao về số hóa thời trang.

Với việc hợp tác cùng Google, tập đoàn này đã phát triển một ứng dụng thoại cho H&M Home tại một số thị trường nhất định, đây là một trong những ứng dụng thoại đầu tiên được phát hành trong phân khúc thời trang và gia đình. Ngoài ra, một thương hiệu thuộc sở hữu của H&M là Monki đã hợp tác với HoloMe để nghiên cứu sáng tạo hình ảnh ảo ba chiều có độ nét cao của con người ứng dụng trong công nghệ “Thực tế tăng cường” (Augmented Reality).

hông tin này đã đưa H&M vào danh sách một trong những thương hiệu tiên phong trong phát triển công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ “Thực tế tăng cường” (AR), trong xu thế số hóa thời trang ngày càng mạnh mẽ. Trước đó, thương hiệu Zara cũng đã tung ra kế hoạch trải nghiệm “Thực tế tăng cường” cho các khách hàng của mình tại một số cửa hàng trên hệ thống.

“Thực tế tăng cường” hay Augmented Reality (AR) là “công nghệ tích hợp đồ họa máy tính và mạng internet với thế giới thực để bạn xem các đối tượng ảo trong môi trường thực”. Công nghệ này cho phép người dùng thưởng thức những hình ảnh ảo với độ nét cao với bối cảnh hoàn toàn trực tiếp từ trong thực tế, điều mà các nhãn hàng thời trang như H&M, Zara và nhiều thương hiệu khác đang nghiên cứu phát triển để tạo ra những trải nghiệm lý thú mới nhằm thu hút các tín đồ thời trang trong thời đại công nghệ đang ngày càng phổ biến rộng rãi.