Sau khi sự kiện ra mắt bị trì hoãn vì đại dịch Covid-19, cuối cùng thì siêu xe Maserati MC20 hoàn toàn mới cũng chính thức trình làng. MC20 được mệnh danh là "hậu duệ xứng tầm" của MC12 - mẫu siêu xe thể thao đầu bảng trong quá khứ của Maserati.


MC20 2021 - siêu xe mới nhất của thương hiệu Maserati

Mọi chi tiết trên MC20 2021 đều được phát triển nội bộ tại "đại bản doanh" của Maserati ở Modena, Ý, bao gồm cả động cơ Nettuno. Cỗ máy này còn đánh dấu việc hãng Maserati quay trở lại tự sản xuất động cơ cho xe sau 20 năm tạm dừng. Hãng Maserati đã quyết định tái khởi động dây chuyền sản xuất động cơ của mình thay vì gia hạn hợp đồng với Ferrari.

"Trái tim" của Maserati MC20 mới là khối động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, được đặt ở giữa. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 621 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 730 Nm tại tua máy 3.000 vòng/phút. Động cơ này mạnh ngang máy V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6.0 lít của đàn anh Maserati MC12.


Khoang động cơ của Maserati MC20 2021 dùng nắp bằng kính

Chưa hết, động cơ của Maserati MC20 mới còn được áp dụng một số công nghệ của xe đua Công thức 1, đồng hành cùng hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Ngoài ra, xe cũng có khóa vi sai chống trượt cơ học tự khóa tiêu chuẩn và khóa vi sai điện tử tùy chọn.

Nhờ đó, Maserati MC20 2021 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 2,9 giây, từ 0-200 km/h trong 8,8 giây và đạt vận tốc tối đa 325 km/h. Theo hãng Maserati, siêu xe này có thể giảm tốc từ 100 km/h về vị trí đứng yên trên quãng đường 33 mét.


Maserati MC20 2021 sở hữu thông số vận hành ấn tượng

Để tương xứng với sức mạnh động cơ, Maserati MC20 2021 được trang bị phanh đĩa trước có đường kính 380 mm, đi với cùm phanh Brembo 6 piston. Đằng sau là phanh đĩa 350 mm với cùm phanh 4 piston. Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể trang bị phanh gốm carbon tùy chọn cho xe với đường kính đĩa phanh trước/sau đều tăng thêm 10 mm.

Bên ngoài, MC20 2021 được trang bị phần thân vỏ do Maserati phát triển trong thời gian khoảng 24 tháng. Phần thân vỏ này có thiết kế khí động lực học nên hệ số lực cản không khí của xe chỉ dừng ở mức 0,38 Cd.

Nằm trong thân vỏ là bộ khung liền khối bằng sợi carbon với hệ thống treo xương đòn kép cả trước lẫn sau. Do Maserati phát triển cùng với đối tác Dallara, khung gầm này được thiết kế để phù hợp với cả phiên bản coupe lẫn mui trần của MC20. Ngoài ra, khung gầm còn cho phép hãng Maserati phát triển phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của siêu xe này.


Maserati MC20 2021 được trang bị khung gầm bằng sợi carbon bền và nhẹ

Vì là hậu duệ của MC12 nên Maserati MC20 2021 sở hữu một số chi tiết thiết kế giống đàn anh của mình. Điều này được thể hiện qua thiết kế đầu xe với phần mũi nhọn và 2 khe gió trên nắp ca-pô.


Maserati MC20 2021 sở hữu phần mũi nhọn giống đàn anh MC12

Tất nhiên, Maserati MC20 2021 vẫn có thiết kế hiện đại và độc đáo với đèn pha nằm dọc và sát mép, tạo cảm giác rộng hơn cho đầu xe. Bên cạnh đó, siêu xe này còn có hốc gió khá lớn sau chắn bùn trước, tay nắm cửa có thể bật lên/thụt xuống, cửa cánh bướm và nắp khoang động cơ bằng kính đi kèm.


Cận cảnh đèn pha của Maserati MC20 2021

Đằng sau, Maserati MC20 2021 được trang bị 2 ống xả nằm cao, xung quanh là 4 khe gió nữa và bộ khuếch tán. Thêm vào đó là đèn hậu thanh mảnh, camera lùi, đèn phanh thứ 3 và cánh gió nhỏ trên đuôi xe.


Maserati MC20 2021 nhìn từ phía sau


Đèn hậu thanh mảnh

Là siêu xe thể thao nên đương nhiên Maserati MC20 2021 không thiếu những chi tiết bằng sợi carbon như bộ chẻ khí trước, nóc, ốp bậc cửa và bộ khuếch tán sau. Tiếp đến là bộ vành 20 inch nằm trong lốp có kích thước 245/35 trước và 305/30 sau.

Nhờ bộ khung và những chi tiết ngoại thất bằng sợi carbon nên siêu xe mới của thương hiệu Ý khá nhẹ với trọng lượng dưới 1,5 tấn. Những thông số kích thước khác của xe bao gồm chiều dài 4.669 mm, rộng 1.965 mm, cao 1.221 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Như vậy, Maserati MC20 2021 nhỏ hơn đáng kể so với đàn anh MC12.


Maserati MC20 2021 nhỏ hơn đàn anh MC12 vốn có chiều dài cơ sở 2.800 mm

Bên trong MC20 2021 là không gian nội thất được thiết kế tập trung rõ ràng vào người lái, ví dụ như 2 cửa gió điều hòa nằm hai bên bảng đồng hồ. Trong khi đó, vô lăng bằng sợi carbon phối Alcantara không có quá nhiều nút bấm nhằm tránh làm người điều khiển mất tập trung và giảm trải nghiệm cầm lái. Trên vô lăng chỉ có các nút chỉnh hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống đa phương tiện và tính năng hỗ trợ đề-pa cũng như nút bấm khởi động máy.


Nội thất bên trong Maserati MC20 2021

Đằng sau vô lăng là bảng đồng hồ với màn hình 10 inch, hiển thị những thông tin thiết yếu cho người lái. Những tính năng khác của xe sẽ được hiển thị và chỉnh thông qua màn hình cảm ứng 10 inch của hệ thống thông tin giải trí.


Bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 10 inch


Ghế ôm lấy thân người ngồi


Vô lăng vát đáy và ít nút bấm

Nhằm đảm bảo thiết kế tối giản cho nội thất, hãng Maserati chỉ đặt 3 nút trên cụm điều khiển trung tâm. Trong đó, 1 nút để chuyển giữa các chế độ lái, bao gồm GT, Wet, Corsa và ESC Off. 2 nút còn lại để chuyển sang chế độ số sàn và lùi. Ngoài ra, xe còn có khay sạc điện thoại thông minh không dây.


Cụm điều khiển trung tâm của Maserati MC20 2021

Dự kiến, Maserati MC20 2021 sẽ chính thức được sản xuất vào cuối năm nay. Hiện số lượng sản xuất và giá xe Maserati MC20 2021 vẫn chưa được công bố. Theo tin đồn, siêu xe này sẽ có giá khởi điểm từ 210.000 USD tại thị trường Mỹ.